คนใช้ Iphone เตรียมขิง iOS 15.4 สแกน Face ID โดยไม่ต้องถอดหน้ากากได้แล้ววันนี้ ใครที่ใช้ไอโฟนอยู่ก็ยิ้มได้เลยค่ะเพราะทางแอปเปิ้ลได้ปล่อยระบบปฎิบัติการ iOS 15.4 ออกมาให้ผู้ใช้งาน Iphone ได้ใช้กันแล้วโดยความพิเศษของ iOS 15.4 ที่หลายคนรอคอยคงหนีไม่พ้นการสแกนใบหน้าหรือ Face ID โดยไม่่จำเป็นต้องถอดแมสอีกต่อไป ถือว่าแอปเปิ้ลทำได้ดีมากในเรื่องของความสะดวกในการใช้งานสมควรได้รับรางวัลโนเบลจริงๆ

ด้วยสถานการณ์โควิด19 ในปัจจุบันการถอดหน้ากากในที่สาธารณะทำให้กลายเป็นเรื่องที่น่ากลัวและไม่สมควรทำ การที่แอปเปิ้ลปล่อย iOS 15.4 ที่สามารถสแกนใบหน้าได้โดยไม่จำเป็นต้องถอดหน้ากากถือว่าสะดวกและทำให้การใช้ชีวิตของผู้ใช้งานง่ายขึ้นไปอีกขั้น โดยการสแกนใบหน้าโดยไม่ต้องถอดหน้ากากนั้นสามารถใช้ได้กับผู้ใช้ Iphone12 ขึ้นไป (คนที่ใช้ Iphone 11 ,XS ยังไม่สามารถใช้ได้นะ) ไม่ใช่เพียงสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคหน้าจอได้เท่านั้น แต่คุณยังสามารถสแกนใบหน้าของคุณในการทำธุรกรรมต่างๆบนไอโฟนของคุณได้อีกด้วยโดยไม่จำเป็นต้องถอดแมส สายโอนไวก็คือถูกใจสิ่งนี้แน่นอน

iOS 15.4 สแกน Face ID โดยไม่ต้องถอดหน้ากาก

วิธีตั้งค่า Face ID โดยไม่ต้องถอดหน้ากาก

  • ไปที่ตั้งค่า > Face ID และรหัส > กรอกรหัสผ่าน > กดเปิดเมนู Face ID with mask
  • สแกนหน้าใหม่อีกครั้ง > เสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งาน

*สำหรับคนที่ใส่แว่นแนะนำให้เพิ่มการสแกนหน้าแบบมีแว่นเข้าไปด้วยโดยกดที่ด้านล่างของ Face ID with mask > เลือกเพิ่มแว่นตา > สแกนหน้าใหม่อีกครั้ง > เสร็จเรียบร้อยพร้อมใช้งาน

 

iOS 15.4 สแกน Face ID โดยไม่ต้องถอดหน้ากาก

นอกจากจะสามารถสแกนใบหน้าโดยไม่จำเป็นต้องถอดแมสได้แล้วยัง iOS 15.4 ยังสามารถเพิ่มใบรับรองการฉีดวัคซีน EU ที่ออกโดยหมอพร้อมในแอปเป๋าตังได้อีกด้วย คนไทยก็คือยิ้มเลยค่ะไม่จำเป็นต้องวิ่งหาให้วุ่นวายเวลามีคนมาของดูใบฉีดวัคซีนอีกต่อไป

 

 

ติดตามข่าวสารได้ที่ : Thaioffer